Tin tức & Sự kiện

12:50 | 05/06/2014

Tổng công ty ĐSVN: Triển khai phương án chế tạo, lắp đặt cầu dẫn ke ga

Ngày 4/6/2014, Tổng công ty ĐSVN (ĐSVN) họp triển khai phương án lắp đặt cầu dẫn ke ga cho các toa xe đón, trả khách tại các ga có tác nghiệp hành khách. Tham dự cuộc họp có ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV ĐSVN, đại diện lãnh đạo các ban ĐMTX, QLCSHTĐS, Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng GTVT, Công ty Vận tải HKĐS Hà Nội, Xí nghiệp Vận dụng Toa xe Khách Hà Nội… Ông Ngô Cao Vân, Phó tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN chủ trì cuộc họp.

Theo tiến độ dự án “Sửa chữa, cải tạo mái che, ke hành khách Ga Hà Nội và Ga Sài Gòn”, đến tháng 9/2014, một số ke hành khách ga Hà Nội, Sài Gòn sẽ được nâng cao (1.050 mm so với mặt đỉnh ray). Sau khi nâng cao, mép ke hành khách cách tim ray 1.620 mm. Do khe hở giữa toa xe và ke ga lớn (từ 170 mm đến 320 mm), để đáp ứng yêu cầu đón, trả khách trên ĐS có ke hành khách cao, thuận tiện cho việc lên xuống tàu, đảm bảo an toàn, cần phải lắp đặt cầu dẫn ke ga.

 

trienkhai-Kega

 Quang cảnh buổi làm việc.

 

Hiện nay, ĐSVN đang quản lý, khai thác trên 1.000 toa xe khách, trong đó có trên 900 toa xe trực tiếp chuyên chở hành khách và tổ công tác trên tàu cần lắp đặt cầu dẫn ke ga. Theo 2 phương án do Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng GTVT đề xuất: cầu dẫn cố định và cầu dẫn di động. Sau khi nghe ý kiến các đơn vị, cá nhân, ý kiến các ban chức năng… phân tích ưu, nhược điểm, hiệu quả xử dụng, hiệu quả kinh tế của từng loại cầu dẫn (cố định, di động)…; Phó Tổng giám đốc Ngô Cao Vân kết luận: ĐSVN lựa chọn phương án chế tạo cầu dẫn di động, yêu cầu Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng GTVT triển khai lựa chọn vật liệu chế tạo cầu dẫn di động đảm bảo an toàn, thẩm mỹ, tỷ trọng thấp, bền vững; vật liệu chế tạo cầu dẫn là loại phổ thông, dễ tìm kiến trên thị trường Việt Nam…; yêu cầu lô cầu dẫn chế tạo thử xong trước 10/6/2014, trình ĐSVN xem xét…


Thùy Anh