Tin tức & Sự kiện

11:05 | 10/07/2014

Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN kiểm tra hiện trường khu vực Thanh Hóa, Bỉm Sơn

Ngày 9/7/2014, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng đã dẫn đầu đoàn công tác Tổng công ty ĐSVN kiểm tra tình hình SXKD các đơn vị ĐS khu vực Thanh Hóa (Công ty CP Vĩnh Nguyên, Công ty TNHH MTV QLĐS Thanh Hóa, Xí nghiệp Vận tải ĐS Thanh Hóa, Ga Thanh Hóa, Trạm CTTT Thanh Hóa). Đây là điểm dừng chân thứ 2 trong kế hoạch làm việc với các đơn vị ĐS khu vực Nghệ An - Thanh Hóa của Tổng giám đốc.

Sau khi kiểm tra hiện trường tại các đơn vị, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN đã nghe các đơn vị ĐS khu vực Thanh Hóa báo cáo tình hình SXKD, công tác đảm bảo ATCT, tổ chức chạy tàu, công tác phục vụ hành khách, khai thác hàng hóa, công tác bảo dưỡng, duy tu ĐS...

 

Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đơn vị để đảm bảo ATCT, chống chậm tàu, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tăng sản lượng doanh thu vận tải, nâng cao đời sống người lao động, khắc phục những khó khăn, bất cập trong tổ chức chạy tàu... đã được lãnh đạo các ban chức năng Tổng công ty ĐSVN, lãnh đạo Công ty Vận tải HKĐS Hà Nội thông tin, giải đáp.

 

oTung-ThanhHoa

Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng làm việc với các đơn vị ĐS khu vực Thanh Hóa.

 

 Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng hoan nghênh, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các đơn vị khu vực Thanh Hóa đã có những biện pháp đảm bảo giữ vững an toàn chạy tàu, đồng bộ, kịp thời triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút hành khách, khách hàng, chủ hàng đến với ĐS… Trao đổi với CBCNVĐS khu vực Thanh Hóa, Tổng giám đốc cho rằng, toàn ngành ĐS đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua, nếu CBCNV ngành ĐS còn thờ ơ, trông đợi, không thực sự hành động sẽ dẫn đến nguy cơ vận tải ĐS khó có cơ hội tồn tại trong xã hội. Trước yêu cầu bức thiết phải thay đổi để tồn tại và phát triển, các đơn vị ĐS các khu vực cần chung tay quyết tâm thay đổi để vượt lên chính mình. Đồng bộ, tích cực triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải ĐS theo hướng tất cả vì hành khách, khách hàng, chủ hàng. Thực hiện phương châm kinh doanh doanh “An toàn – Thuận tiện – Thân thiện – Đúng giờ –  Hiệu quả”. Kiên quyết xoá bỏ những định kiến, hình ảnh chưa đẹp về ĐS. Xây dựng hình ảnh ĐSVN thân thiện, gần gũi, an toàn, tiện ích trong con mắt hành khách, chủ hàng. Cần xác định quan điểm phục vụ khách hàng “tất cả cho khách hàng – khách hàng là tất cả”. Tất cả các cá nhân, các đơn vị ĐS không ngừng tăng cường công tác đảm bảo ATCT, an toàn GTĐS. Đây chính là giá trị cốt lõi quan trọng hàng đầu mà toàn ngành dốc toàn tâm, toàn lực để kiểm soát, giữ vững, đảm bảo ATCT.

 

oTung-ThanhHoa-03

Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng kiểm tra công tác tổ chức chạy tàu, dồn tàu tại Ga Bỉm Sơn

 

Hiện nay, Tổng công ty đã bỏ bán vé đón tiễn, bỏ kiểm soát vé hành khách vào ga; để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hành khách, tài sản của hành khách đi tàu, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN lưu ý các đơn vị ĐS, Ga Thanh Hóa cần tăng cường phối hợp với công an, chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên tàu, dưới ga, đảm bảo an toàn hành khách, hành lý, an toàn hàng hóa của khách hàng, chủ hàng.

 

Cũng trong chuyến công tác, Tổng giám đốc đã trực tiếp đến kiểm tra Ga Bỉm Sơn. Tại đây, Tổng giám đốc nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Ga Bỉm Sơn đã buông lỏng công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát; để chủ hàng xếp hàng quá tải, gây hư hỏng toa xe, hư hỏng cầu đường, gây thiệt hại cho ngành… Đây cũng là bài học chung cho các xí nghiệp vận tải, các ga ĐS trong công tác khai thác, vận chuyển hàng hoá. Tổng giám đốc yêu cầu: các công ty vận tải ĐS, xí nghiệp vận tải cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác xếp dỡ hàng hóa, không để chủ hàng xếp hàng quá tải, bội tải toa xe, quá tải trọng tấn/mét cầu đường, đảm bảo ATCT, an toàn hàng hóa…