Tin tức & Sự kiện

08:49 | 28/02/2014

Triển khai nhiệm vụ bảo đảm ATGTĐS, ứng phó sự cố thiên tai cứu nạn năm 2014

Ngày 20/2/2014, tại TP. Đà Nẵng, Tổng công ty ĐSVN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ATGT ĐS; công tác ứng phó sự cố, thiên tai, cứu nạn ĐS năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 do ông Phạm Công Trịnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN chủ trì hội nghị.

Năm 2013, các công ty QLKCHTĐS đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan cải tạo nâng cấp 66 ĐN, giải tỏa 30 công trình vi phạm hành lang ATGTĐS, xóa bỏ 289 ĐN, tổ chức cảnh giới 124 ĐN không có người gác; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm hành lang ATGTĐS… Đặc biệt, hoàn thành việc xây dựng mới 3 cầu để tách cầu chung đường bộ, ĐS.

 

trienkhaiUPSCTT

Ðồng chí Ðoàn Duy Hoạch, Ủy viên BTV, Phó Bí Thư Thường trực Ðảng ủy ÐSVN trao Bằng khen của Tổng giám đốc Tổng công ty ÐSVN cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

 

Năm 2014, trước thực trạng về tình hình TTATGTĐS, nguyên nhân gây TNGTĐS và diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình sự cố, thiên tai, tai nạn. Tổng công ty ĐSVN đã đặt mục tiêu: Giảm 7% tai nạn GTĐS so với năm 2013 ở cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người bị chết và số người bị thương); giảm 10% sự cố chạy tàu do chủ quan; không có tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do chủ quan gây ra. Để thực hiện mục tiêu trên, 7 giải pháp chủ yếu trong công tác đảm bảo ATGTĐS và 7 giải pháp chủ yếu trong công tác ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn ĐS năm 2014 đã được thông qua tại hội nghị.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Phạm Công Trịnh yêu cầu các đơn vị khắc phục những tồn tại; phối hợp với cơ quan chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp tuyên truyền pháp luật bảo đảm ATGTĐS, công tác ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn ĐS…


Nhân dịp này, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN đã tặng Bằng khen kèm tiền thưởng cho 15 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGTĐS năm 2013.


Vân Anh