Tin tức & Sự kiện

10:06 | 11/08/2014

Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn: Tổ chức Hội thảo Nâng cao công tác quản lý, sửa chữa và sử dụng thiết bị giám sát đuôi tàu

Vừa qua, Xí nghiệp ĐM Sài Gòn đã tổ chức Hội thảo Nâng cao công tác quản lý, sửa chữa và sử dụng thiết bị giám sát đuôi tàu nhằm duy trì chất lượng sử dụng thiết bị, đảm bảo an toàn và giảm thiểu tối đa các sự cố bị hư hỏng làm ảnh hưởng đến công tác chạy tàu.

Theo một số công nhân lái tàu, hiện tại trên cuối toa tàu không có vị trí gá lắp cho toa xe cuối của bộ điều khiển thiết bị nên phải treo lên cần giật móc đầu đấm gây rung lắc lớn, hiện đã xảy ra sự cố trở ngại chạy tàu do thiết bị trên rơi xuống đường, mất tín hiệu...  Ngoài ra, việc thường xuyên phải tháo lắp các sợi cáp cho thiết bị như cáp nguồn, cáp điều khiển làm giảm tuổi thọ của các chi tiết trong thiết bị (vốn dùng để lắp cố định); ý thức bảo quản thiết bị của một số cá nhân chưa tốt cũng là một trong số các nguyên nhân khiến TBĐT bị hỏng hóc…

 

Hoithao-tbiDuoiTau

 Quang cảnh hội thảo.

 

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hoàng Quang Vinh – Giám đốc xí nghiệp cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc khó khăn trong sử dụng thiết bị đuôi tàu trên tàu hàng, vì vậy, yêu cầu bức thiết hiện nay là tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nhằm giảm sự cố trong việc sử dụng thiết bị đuôi tàu… Để làm được điều đó cần sự phối hợp tốt của 2 khu vực vận dụng Sài Gòn – Nha Trang. Bên cạnh đó, công nhân lái tàu  cần nâng cao ý thức cá nhân trong việc bảo quản tốt thiết bị, thực hiện đúng quy trình tác nghiệp trước khi chạy tàu nhằm giảm thiểu tối đa hư hỏng của thiết bị. Trong tương lai, xí nghiệp sẽ nghiên cứu gắn cố định TBĐT trên đầu máy Đổi mới nhằm hạn chế tháo lắp trước khi lên ban.

 

Thiên Thanh