Tin tức & Sự kiện

23:08 | 28/04/2015

Xí nghiệp VDTX khách Hà Nội: Tổng kết 1 năm thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ HK

Vừa qua, Xí nghiệp Vận dụng toa xe khách Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 1 năm triển khai thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ hành khách theo tiêu chí “4 xin, 4 luôn” và biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2015. Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT.


Sau 1 năm thực hiện đổi mới theo tiêu chí “4 xin (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép), 4 luôn (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ)”, công tác phục vụ hành khách đã có nhiều chuyển biến tích cực. Quán triệt tinh thần lấy khách hàng làm trung tâm, CBCNV Xí nghiệp đã điều chỉnh thái độ và tác phong phục vụ đối với hành khách, luôn thể hiện sự nhiệt tình và tận tụy. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên XN đã thiết lập đường dây nóng để kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp với trưởng tàu giải đáp thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của hành khách. Đã có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt được hành khách viết thư khen ngợi. Tính đến nay có 65 trường hợp hành khách để quên hành lý, tài sản được nhân viên phát hiện và trả lại. An toàn chạy tàu, an ninh trật tự trên tàu dưới ga luôn được đảm bảo. 

 

Đồng chí Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT phát biểu tại hội nghị


Bên cạnh việc thay đổi trong tác phong phục vụ, xí nghiệp đã triển khai lắp đặt hệ thống vệ sinh BioFast góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, áp dụng công nghệ phun khử mùi tàu, luôn giữ vệ sinh toa xe sạch sẽ từ ga đầu đến ga cuối, tổ chức các đợt vệ sinh toa xe theo định kỳ... Xí nghiệp cũng thay mới một số trang thiết bị phục vụ (chăn ga gối đệm, rèm cửa... ) với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng…


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT đánh giá cao sự đổi mới trong phong cách phục vụ hành khách của XN VDTX khách Hà Nội nói riêng và của toàn ngành ĐS nói chung. Đồng chí Đỗ Việt Nga nhấn mạnh: “ĐS là một trong những ngành tiên phong thực hiện xây dựng văn hóa mới của doanh nghiệp theo phương châm “4 xin, 4 luôn”; vì vậy không chỉ CBCNV Xí nghiệp mà CBCNV toàn ngành ĐS cần tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng phục vụ hơn nữa trong năm 2015”.

 

Trang Nhung