Văn bản Đảng ủy

11:16 | 10/01/2014

Kế hoạch Tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị năm 2014 - 2015

Thực hiện qui định số 54 - QĐ/TW ngày 15/5/1999 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương “Về chế độ học tập lý luận chính trị trong Đảng”. Đảng ủy ĐSVN xây dựng Kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị từ năm 2014 đến hết năm 2015 trong toàn Đảng bộ ĐSVN như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

 1. Mục đích:  Nhằm nâng cao trình độ lý luận, nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên công nhân viên trong toàn Đảng bộ; đồng thời bồi dưỡng ghiệp vụ công tác đảng cho các đồng chí bí thư chi bộ và cấp uỷ viên cơ sở, góp phần phát huy vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị.  

2. Yêu cầu: Các lớp học phải được tổ chức, quản lý chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định của Trung ương, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy ĐSVN.

II. Chương trình tổ chức các lớp học

  1. 1.     Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị phổ thông:

 

Số TT

Tên Đảng bộ được phân công

Thời gian/ Địa điểm tổ chức

Lớp nhận thức về Đảng

Lớp Đảng viên mới

01

Đảng ủy Công ty VTHKĐS Hà Nội

- Tháng 4 tại Hà Nội

- Tháng 5 tại Yên Bái

- Tháng 10 tại Vinh

- Tháng 11 tại Hà Nội

- Tháng 4 tại Hà Nội

- Tháng 11 tại Hà Nội

 

02

Đảng ủy Công ty VTHKĐS Sài Gòn

- Tháng 4,10 tại thành          phố  Hồ Chí Minh

- Tháng 5,11 tại thành   phố Hồ Chí Minh

 

03

Đảng ủy Công ty CP Tổng công ty Công trình ĐS

- Tháng 6 tại Huế

- Tháng 10 tại Huế

04

Đoàn Thanh niên ĐSVN

Có kế hoạch riêng do Đoàn TNĐS xây dựng

 

2. Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị từ trung cấp trở lên

2.1. Khu vực Hà Nội: Báo cáo về Đảng ủy ĐSVN (qua Ban tổ chức) để cử đi học.

2.2. Khu vực thành phố Hồ Chí Minh: Giao Đảng ủy Công ty VTHKĐS Sài Gòn tập hợp danh sách học viên của các cơ sở đảng tại thành phố Hồ Chí Minh, liên hệ với các trường tại địa phương đề gửi đi học.

2.3. Các khu vực khác: Tự liên hệ với Đảng bộ địa phương để gửi học viên.

3. Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở:

Đảng ủy ĐSVN tổ chức vào đầu và giữa nhiệm kỳ Đại hội của Đảng. Từ nay đến hết năm 2015, Đảng ủy ĐSVN sẽ không mở lớp. Các cấp ủy Đảng có nhu cầu, báo cáo bằng văn bản về Đảng ủy ĐSVN (qua Ban Tuyên giáo) để chỉ đạo.

III. Một số nội dung cần lưu ý:

1. Theo quy định của Trung ương, từ năm 2014 chỉ có BTV Đảng ủy ĐSVN mới đủ thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cho các lớp bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị phổ thông trong Đảng bộ ĐSVN.

2. Theo quy định giấy chứng nhận chỉ cấp một lần, nếu mất Đảng ủy ĐSVN không cấp lại. Nếu giấy chứng nhận cấp cho học viên không đúng quy định (theo mẫu) hoặc viết sai thông tin của học viên thì Ban chỉ đạo lớp học được phân công mở lớp có trách nhiệm báo cáo Đảng ủy ĐSVN (qua Ban Tuyên giáo) để chỉ đạo thực hiện.

3. Các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị từ trung cấp trở lên khi gửi tại địa phương, các cơ sở đảng phải gửi danh sách học viên về Đảng ủy ĐSVN (qua Ban Tổ chức) để theo dõi.

IV. Tổ chức thực hiện

1. Ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN:

- Tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy ĐSVN ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, cấp giấy chứng nhận cho các học viên đủ điều kiện, quy định chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị phổ thông trong toàn Đảng bộ ĐSVN.

- Giúp Thường trực Đảng ủy ĐSVN đánh giá, nắm tình hình công tác tổ chức, chất lượng bài giảng, điều kiện lớp học…của các Đảng ủy được phân công mở lớp.

- Trong trường hợp các Đảng ủy được phân công mở lớp không đủ điều kiện mở lớp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN sẽ liên hệ với Trung tâm giáo dục lý luận chính trị Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung ương để gửi học viên.

          2. Các Đảng bộ được giao tổ chức mở lớp:

- Thực hiện chương trình bài giảng theo hướng dẫn số 05 - HD/ĐU ngày 05 tháng 10 năm 2011 của Đảng ủy ĐSVN. Đảm bảo đủ chất lượng, điều kiện học tập như: Bàn, ghế, hệ thống âm thanh, ánh sáng cho các học viên (mỗi lớp tổ chức không quá 100 học viên, nếu quá số lượng trên thì tổ chức 02 lớp).

- Sau khi bế giảng lớp học, Ban chỉ đạo được phân công mở lớp gửi giấy chứng nhận (theo mẫu số 1, 2) kèm theo danh sách trích ngang học viên về Ban Tuyên giáo để trình Ban Thường vụ Đảng ủy ĐSVN. Ban Tuyên giáo gửi lại Ban chỉ đạo lớp học để gửi cho các cơ sở đảng có học viên tham gia, lưu hồ sơ.

3. Đảng bộ Văn phòng đại diện Đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng

- Tập hợp danh sách cán bộ học trung cấp chính trị trở lên của cơ sở đảng tại Đà Nẵng, liên hệ với các trường tại địa phương đề gửi học viên.

- Tập hợp danh sách học viên các lớp: Đối tượng kết nạp đảng, đảng viên mới, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các đồng chí bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, liên hệ với  trung tâm bồi dưỡng GDLLCT tại địa phương để gửi học viên. Trong trường hợp không gửi được học viên tại các trung tâm bồi dưỡng GDLLCT địa phương, Thường trực Đảng ủy Văn phòng đại diện ĐSVN tại Đà Nẵng báo cáo Ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN để chỉ đạo việc tổ chức mở lớp theo quy định.

4. Các cơ sở đảng:

- Căn cứ  lịch mở lớp, các cơ sở đảng trong từng khu vực chủ động đăng ký danh sách với Đảng uỷ đơn vị được phân công để gửi học viên. Những đơn vị ở xa địa điểm mở lớp, có thể liên hệ gửi học viên tại các Trung tâm giáo dục lý luận chính trị của địa phương.

- Đối với các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, các Đảng bộ có số lượng học viên đông, đủ điều kiện mở lớp thì báo cáo bằng văn bản về Đảng uỷ ĐSVN (qua Ban Tuyên giáo) để chỉ đạo mở lớp.

Đảng ủy ĐSVN đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện./.

 

Nơi nhận:                                         

- Ban Tuyên giáo ĐUK (để b/c );                    

- Trung tâm GDLLCT ĐUK (để b/c);

- Các Ban của Đảng uỷ ĐSVN (th/h);

- Các cơ sở đảng trực thuộc (th/h);                  

- Web, Notes;  

- Lưu VT, TG.PN.        

 

T/M BAN THƯỜNG VỤ

PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC

 

 

(đã ký)

 

 

Đoàn Duy Hoạch

 

 

Tệp đính kèm GDLLCT 2014.doc
Tải về