Người tốt việc tốt

18:32 | 19/02/2016

Được phục vụ tận tình, hành khách viết thư cảm ơn

Hành khách Nguyễn Thị Bạch Tuyết – 71 tuổi, sống tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An (khách đi tàu NA1 Hà Nội – Vinh, ngày 27/1/2016) gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Lãnh đạo ga Hà Nội và nhân viên bán vé tên Giang đã hỗ trợ mua vé trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Kính gửi: Ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN

Tôi tên là: Nguyễn Thị Bạch Tuyết – 71 tuổi, trú tại số 12 ngõ 43, đường Tuệ Tĩnh, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, là khách đi tàu NA1 Hà Nội – Vinh (ngày 27/1/2016). Vì mua vé đi vào dịp gần Tết, sợ đông khách nên tôi đã đặt mua vé trước, nhưng không mua được vé. Đến ngày 25, tôi có ý định thay đổi ngày về và gọi điện ra ga hỏi, được nhà ga thông báo còn vé giường nằm về Vinh, và tôi đã mua được vé đi tàu NA1 ngày 27/1/2016, xuất phát lúc 22h30 tại ga Hà Nội.

Nhân viên ĐS tận tình giúp đỡ hành khách (Ảnh minh họa)

Hàng ngày, qua vô tuyến tôi cũng đã nghe nói về sự thay đổi của ngành ĐSVN về phương thức bán vé qua mạng, bán vé điện tử v..v… Tôi già yếu không biết sử dụng mạng nên đã ra mua trực tiếp ở ga Hà Nội. Tôi rất xúc động trước sự đổi mới, tiến bộ của ngành ĐS, đã quyết tâm đổi mới để phục vụ nhân dân, phục vụ hành khách càng tốt hơn, đặc biệt là trong dịp Tết Bính Thân này.

Ngày 25 và ngày 27/1/2016, tôi ra ga Hà Nội, một cảnh tượng khác hẳn các lần mua vé trước đây. Nhà ga sạch đẹp và an ninh trật tự rất tốt. Trước quảng trường ga, chỉ có taxi đón khách mà không còn cảnh chèo kéo, tranh giành khách hay bán vé chui như trước nữa. Tôi suy nghĩ: “Đường sắt làm thế này thì “con phe” buôn bán vé chịu rồi. Hành khách mua không phải mua vé đắt như trước mà được vé giá nhà nước ”.

Trong nhà ga, phòng bán vé không còn đông đúc như trước đây vì đã bán vé qua mạng. Tại quầy vé chỉ có bán cho những người đi ngay và mua trước như tôi, nên vắng vẻ và dễ mua. Nhân viên cũng có nhiều thay đổi về cách phục vụ, nói năng nhẹ nhàng, không có hiện tượng thái độ với hành khách. Khu vệ sinh tại ga rất sạch sẽ và không có nhân viên thu tiền như trước. Như vậy mới mang tính phục vụ chứ không phải kinh doanh.

Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới chị Giang – Nhân viên bán vé tại ga Hà Nội. Mặc dù những ngày gần Tết rất đông khách hàng, phải phục vụ và giải xử lý nhiều tình huống phức tạp, vậy mà chị Giang đã giải quyết hết các yêu cầu của hành khách với sự mềm mỏng, kiên nhẫn. Chị Giang đã hết lòng phục vụ hành khách, trong đó có tôi. Tôi cảm nhận rõ rệt sự đổi mới của ngành ĐS.

Tôi kính đề nghị Ban Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN biểu dương cô nhân viên Giang. Tôi xin cảm ơn và mong ngành ĐS phát huy sự đổi mới tích cực này lâu dài và mãi mãi.

Vinh, ngày 30/1/2016

Nguyễn Thị Bạch Tuyết