Người tốt việc tốt

10:27 | 24/05/2025

Khen thưởng nóng tổ tàu SE4

Thời gian gần đây, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty có nhiều chuyển biến tích cực, được sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Cùng với đó, công tác phục vụ khách hàng của các đơn vị thuộc Tổng công ty đã có chuyển biến rõ rệt, xuất hiện nhiều gương “Người tốt, việc tốt”, góp phần nâng cao uy tín và tạo hình ảnh đẹp về ngành đường sắt đối với hành khách đi tàu.

Một trong số đó phải kể đến hành động đẹp của tổ tàu SE4 ngày 22/5/2025. Trong lúc lên ban làm nhiệm vụ Trưởng tàu SE4 Trần Văn Trí (Đoàn tiếp viên đường sắt Sài Gòn, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt) đã phát hiện một người phụ nữ có ý định trốn vé đi tàu. Trước hoàn cảnh khó khăn không có tiền mua vé về Hà Nội, tổ tàu đã kêu gọi quyên góp tiền để mua vé tặng người phụ nữ này.

Chỉ trong thời gian ngắn, các nhân viên đường sắt thuộc tổ tàu SE4 người đã quyên góp đủ tiền để mua vé tàu cho chị về quê, đồng thời cung cấp các bữa ăn miễn phí trên tàu trong suốt hành trình. Đây là hành động nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó nâng cao hình ảnh đẹp về ngành Đường sắt Việt Nam.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã kịp thời khen thưởng tập thể tổ tàu SE4. Đây không chỉ là một việc làm đáng trân trọng mà còn phản ánh sự phát triển văn hóa ứng xử tốt đẹp trong công tác phục vụ của ngành Đường sắt, đồng thời khẳng định cam kết của Tổng công ty ĐSVN trong việc luôn chú trọng đến yếu tố con người, không chỉ trong công tác phục vụ mà còn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi gặp mặt trao thưởng, Phó TGĐ Trần Anh Tuấn cho biết: “Các cấp lãnh đạo ĐSVN luôn đánh giá cao và trân trọng những hành động đẹp, nghĩa cử nhân đạo của cán bộ nhân viên, người lao động. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh ngành đường sắt thân thiện, gần gũi với người dân. Tổng công ty ĐSVN mong rằng, tấm gương sáng của tổ tàu SE4 sẽ lan tỏa và trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả các cán bộ, nhân viên trong toàn ngành, để tiếp tục nâng cao uy tín của ngành ĐSVN, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội.

Sau khi nhận được sự quan tâm, biểu dương từ lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Trưởng tàu Trần Văn Trí, người trực tiếp phát hiện và kịp thời tổ chức giúp đỡ hành khách Phạm Thị Ngưỡng – xúc động chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn sự ghi nhận và động viên kịp thời từ lãnh đạo Tổng công ty. Đây không chỉ là niềm vinh dự đối với cá nhân tôi mà còn là nguồn động lực lớn cho toàn bộ anh em trong tổ tàu. Tôi và các đồng nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, luôn đặt quyền lợi và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về ngành Đường sắt Việt Nam”.

Tấm gương tận tụy và nhân ái của Trưởng tàu Trần Văn Trí cùng tổ tàu SE4 là minh chứng sống động cho tinh thần phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp và giàu lòng nhân ái mà ngành đường sắt đang không ngừng phát huy và lan tỏa.