Người tốt việc tốt

03:00 | 04/09/2015

Nhân viên nhà tàu liên tục trả lại tài sản hành khách để quên

Những ngày qua, nhân viên nhà tàu liên tục tìm và trả lại đồ cho hành khách để quên trên tàu. Những hành động này đã ngày càng mang lại hình ảnh đẹp cho ngành đường sắt. Nhiều bạn chia sẻ lại những hình ảnh và bình luận tán dương hành động đẹp của nhân viên ĐS trên mạng xã hội. 

Một ngày trả lại hai điện thoại cho hành khách

Sáng 31/8, ông Nguyễn Mạnh Hưng, làm việc tại ga Long Biên (Hà Nội) nhặt được chiếc điện thoại Iphone 5S trong khu vực sân ga. Ngay lập tức, ông đã tìm cách trả lại chiếc điện thoại cho “khổ chủ”.

tra-lai-do-1

Ông Nguyễn Mạnh Hưng trả lại chiếc điện thoại Iphone 5S cho bạn Kim Anh

Đến chiều cùng ngày, ông Hưng lại nhặt được một chiếc điện thoại smarphone hiệu Lenovo và cũng tìm cách để trả lại cho người đánh rơi.

Chủ nhân của chiếc điện thoại này là bạn Châu ngay sau đó đã chia sẻ trên trang facebook của mình: "Cháu là Châu, sắp tới là sinh viên năm nhất ĐH Ngoại thương ạ. Đây là điện thoại cháu làm rơi, và hôm nay cháu đã nhận lại được rồi ạ. Cháu cảm ơn chú Hưng rất nhiều vì đã nhặt được điện thoại của cháu. Cháu muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chú Hưng, cùng toàn thể Ban lãnh đạo cùng nhân viên đội Long Biên đã nhiệt tình giúp đỡ cháu ạ".

Chủ nhân một trang facebook khác có tên Tràng An cũng chia sẻ: "A Hưng sắp về hưu mà vẫn còn tâm đắc với nghành đường sắt quá. Đường sắt đổi mới từ tư tưởng đến hàng động...".

Hiện tại ông Nguyễn Mạnh Hưng chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là nhận quyết định nghỉ hưu.

Tìm lại được đồ sau hơn hai tiếng để quên trêu tàu

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Yến, trú tại số 273 đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Vinh, Nghệ An.

Chị Yến cho biết, cách đây mấy ngày có đi tàu NA2 từ Vinh ra Hà Nội. Khi xuống tàu, hơn 2 tiếng sau mới phát hiện để quên chiếc túi xách trên tàu. Trong túi có một chiếc Ipad Air, 5 triệu đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM và nhiều giấy tờ khác.

Mặc dù không tin có thể thể tìm lại được chiếc túi, nhưng chị vẫn thử gọi vào số điện thoại chăm sóc khách hàng của ga Hà Nội với một chút hy vọng mong manh. Thật bất ngờ, chỉ 15 phút sau, nhân viên chăm sóc khách hàng của ga Hà Nội điện thoại lại thông báo đã tìm thấy chiếc túi chị Yến để quên. Toàn bộ tài sản vẫn nguyên vẹn.

“Khi đó dù rất vui mừng, nhưng tôi chưa thể ra ga để lấy lại chiếc túi ngay được do có nhiều việc bận. Đích thân Trưởng tàu Nguyễn Văn Vịnh đã gọi điện cho tôi và hứa sẽ bảo quản cẩn thận chiếc túi để tôi yên tâm. Sau đó tôi đã nhận được chiếc túi cùng nguyên vẹn tài sản. Tôi thường xuyên đi lại bằng tàu hỏa. Qua sự việc này tôi càng muốn chọn tàu hỏa là phương tiện đi lại cho mình và người thân”, chị Yến cho biết.

Xúc động trước việc làm của nhân viên nhà tàu, chị Yến đã viết bức thư cảm ơn đến Trưởng tàu NA2 Nguyễn Văn Vịnh và nhân viên trực toa Nguyễn Bá Quang.

Theo GTVT