Người tốt việc tốt

18:39 | 07/07/2022

Tiếp tục lan toả hình ảnh đẹp của nhân viên đường sắt

Chiều nay 7/7, anh Phan Đức Dũng (Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) đã xúc động viết thư cảm ơn hành động đẹp, kịp thời giúp đỡ hành khách của tổ Khách Vận 1 ( thuộc Trạm Vận tải ĐS Hà Nội, CNVT ĐS Hà Nội) cũng như CBNV ga Hà Nội. Sự việc cụ thể như sau:


Anh Dũng và gia đình ra ga Hà Nội để đặt vé tàu SE5, về ga Sy. Tuy nhiên, do tắc đường nên đến muộn và bị trễ chuyến. Trong lúc làm thủ tục mua vé cho chuyến tiếp theo thì đánh rơi ví ở gần quầy làm thủ tục. Một lúc sau anh Dũng mới phát hiện bị rơi ví, khi quay lại, anh tìm thấy ví tiền nhưng toàn bộ số tiền trong ví đã bị lấy mất. Anh kể sự việc này với nhân viên bán vé nhưng không hy vọng lấy lại được số tiền kia.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng trợ giúp khách hàng, tổ Khách vận 1 đã phối hợp với bảo vệ ga Hà Nội trích xuất camera an ninh, xác định đối tượng và đấu tranh để người đó trả lại số tiền cho anh Phan Đức Dũng.

Cảm kích trước hành động tương trợ kịp thời của nhân viên Đường sắt, anh Dũng viết thư cảm ơn trước khi lên tàu.

Được biết, chiến dịch vận tải hè năm nay số lượng hành khách đi tàu tăng đột biến. Nhiều lúc phải tăng ca, nhưng các chị em trong tổ Khách vận 1 luôn động viên lẫn nhau, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, không quản ngại vất vả, giúp đỡ hành khách tận tình theo đúng phương châm coi ga là nhà, hành khách là người thân.

Trước đó, vào ngày 29/6, Tổ Khách vận 1 cũng tự nguyện quyên góp tiền để mua 2 vé tàu Hà Nội - Sài Gòn cho hai hành khách bị mất tiền.

Mặc dù thu nhập của nhân viên ĐS không cao, nhưng các chị tâm niệm rằng giúp người lúc khó khăn, một nắm khi đói bằng một gói khi no. Hành động ấm áp tình người này của các chị đã góp phần lan toả hình ảnh đẹp của những con người đường sắt đến gần hơn với khách hàng.