Người tốt việc tốt

19:11 | 27/12/2016

Trả điện thoại cho hành khách để quên trên tàu

Sáng ngày 27/12, anh Đặng Xuân Định - trưởng tàu khách SE3 Đoàn tiếp viên Phương Nam (Công ty CP Đường sắt Sài Gòn) đã trao trả một điện thoại di động bị bỏ quên trên tàu cho chủ nhân là hành khách Trần Trọng Thao. Mặc dù chiếc điện thoại để chế độ máy bay và đặt mật khẩu nhưng đoàn tiếp viên đã tìm cách để trả lại cho anh Thao. 

Anh Định trao lại điện thoại cho hành khách Trần Trọng Thao - Ảnh: Infonet.

Anh Đặng Xuân Định cho biết: “Trên chuyến tàu SE3 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 23/12 có một hành khách xuống tàu tại Nha Trang và để quên điện thoại di động trên giường nằm. Do điện thoại để chế độ máy bay và khoá mật khẩu không có cách nào để liên hệ với chủ nhân. Khi ra đến Hà Nội chúng tôi đã phải tháo sim rồi lắp vào điện thoại khác để chờ chủ nhân liên lạc lại”. Anh Định cũng cho biết thêm, khi tàu ra đến Hà Nội thì có một thanh niên gọi vào số trên xưng là chủ nhân của chiếc điện thoại và muốn xin lại.

Khi vừa về đến TP.HCM sáng nay (27/12), anh Định đã hẹn hành khách đến khoang tàu, làm thủ tục xác minh và bàn giao lại chiếc điện thoại cho chủ nhân. Anh Trần Trọng Thao (473 Man Thiện, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP.HCM) – chủ nhân của chiếc điện thoại cho biết: “Mặc dù tài sản không có giá trị về kinh tế nhưng lại có nhiều thông tin quan trọng. Tôi rất cảm động việc đoàn tiếp viên chủ động tìm cách để tôi tìm lại được chiếc điện thoại mặc dù tôi đã tắt máy”.

Được biết, trong quá trình làm việc, nhân viên ngành Đường sắt đã tìm và trao trả lại nhiều tài sản, hành lý của hành khách để quên. Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng, Cty CP Đường sắt Sài Gòn đã thường xuyên biểu dương, khen thưởng cán bộ, công nhân viên hỗ trợ hành khách và nhận được phản hồi tốt.

Theo Infonet