Video
Xem thêm-
Cần bố trí đủ cả 2 biển ngừng về 2 phía đường ngang
18:00 | 22/11/2018Theo phản ánh của một số lái tàu: Theo Thông tư 25/2018/TT – BGTVT, tại các ĐN có người gác chỉ bố trí, đặt 1 “biển ngừng” bên phía có chòi, nhà gác đường ngang. Điều này (đặt 1 biển ngừng phía có chòi gác ĐN) chỉ phát huy tính năng, chức năng phòng vệ ĐN về 1 phía, 1 hướng tàu khi có biển đỏ quay hướng ra khu gian. Còn hướng biển ngừng hướng ra phía ĐN không bố trí biển đỏ, khi trong ĐN có chướng ngại hoặc khi chắn ĐN chưa được đóng hoàn toàn thì không có biển đỏ (biển ngừng) để phòng vệ, báo tín hiệu ngừng tàu cho lái tàu, phụ lái tàu… dẫn tới nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn trên ĐN. -
Giờ là thời cơ để lật cánh phát triển đường sắt
09:15 | 11/09/2017Chi phí vận doanh thấp, độ an toàn cao, thân thiện môi sinh, tiêu hao ít năng lượng và tài nguyên đất đai... là những ưu điểm nổi trội của đường sắt. Tuy nhiên, làm sao để đường sắt thoát khỏi sự tụt hậu so với các ngành vận tải khác và lấy lại được vị thế xứng đáng của nó là một câu hỏi lớn. Theo dự kiến, vào năm 2018, Bộ Giao thông vận tải sẽ trình Chính phủ dự án đường sắt tốc độ cao, liệu đây có phải là thời cơ lật cánh để phát triển đường sắt? Chung quanh những vấn đề liên quan, GS.TSKH. Lã Ngọc Khuê, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải có cuộc trao đổi với phóng viên báo Trí Thức Trẻ. -
Cần xây dựng, biên tập lại Bộ Quy chuẩn quốc gia về chạy tàu và công tác dồn ĐS, Quy chuẩn quốc gia về tín hiệu ĐS
14:48 | 11/08/2017Ngày 20/4/2015, Bộ GTVT ban hành Thông tư số 12/2015/TT- BGTVT về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khai thác ĐS (QCVN 08: 2015/BGTVT). Theo đó, QCVN 08: 2015/BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2015 và thay thế Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khai thác ĐS ban hành ngày 28/12/2011 (QCVN 08: 2011/BGTVT). -
Đề nghị bố trí 1 cửa lên và 1 cửa xuống trên tàu khách
16:24 | 27/06/2017Thời gian gần đây, trong tháng 5, 6/2017 đã xảy ra một số vụ gây chậm tàu mà nguyên nhân là do hành khách (HK) chưa kịp lên (hoặc xuống) tàu, đây là sự cố trong tác nghiệp HK. Tình trạng này (chậm tàu do sự cố tác nghiệp hành khách) đã làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng phục vụ HK, gây chậm tàu, đe doạ xảy ra tai nạn, sự cố trên ĐS… -
Một số khó khăn, bất cập khi áp dụng Bộ tiêu chuẩn ngành 06 - 07 - 08 BGTVT
15:30 | 27/06/2017Vừa qua, Ban AN - ATGTĐS Tổng công ty ĐSVN tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại một số đơn vị (Chi nhánh KTĐS, ga, chi nhánh XNĐM…) thuộc Tổng công ty ĐSVN. Qua công tác kiểm tra tại hiện trường một số đơn vị, chức danh như Trực ban chạy tàu (TBCT) ga, gác ghi, lái tàu… đã có ý kiến phản ánh về một số khó khăn, bất cập khi triển khai áp dụng, thực hiện Bộ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về tín hiệu ĐS (QCVN 06: 2011/BGTVT), Bộ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chạy tàu và công tác dồn ĐS (QCVN 07: 2011/BGTVT) và Bộ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về khai thác ĐS (QCVN 08: 2015/BGTVT). Xin dẫn ra đây một số ý kiến phản ánh về những bật cập khi cơ sở, các ga ĐS… áp dụng thực hiện một số quy định trong Bộ QCVN 06: 2011/BGTVT, QCVN 07: 2011/BGTVT, QCVN 08: 2015/BGTVT. -
Đề nghị xây dựng lại quy định hãm đoàn tàu theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia
16:15 | 15/06/2017Điều 40 Nghị định số 46 /2016/ NĐ - CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông Đường bộ và Đường sắt” quy định: Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 triệu đồng đối với nhân viên điều độ chạy tàu, trực ban chạy tàu ga thực hiện hành vi lập tàu không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về khai thác ĐS. -
TÁI CƠ CẦU ĐẦU TƯ CUỘC ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC CỦA GIAO THÔNG VẬN TẢI
16:54 | 13/01/2017Hệ thống mất cân đối nghiêm trọng, tỷ lệ tương đối của thị phần đường sắt lùi dần về số không, các cảng hàng không đối mặt với nguy cơ quá tải, sự lạm dụng đường bộ đã tiêu hao thái quá nguồn lực quốc gia, đẩy giá bán hàng hóa lên cao, phương hại tới sức cạnh tranh của nền kinh tế, nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn, ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông ngày càng nặng nề… Đó là những chỉ báo về sự bất cập của hệ thống hạ tầng giao thông, điểm nghẽn lớn nhất của nền kinh tế. Sự giải thoát chỉ có thể có được khi quá trình tái cơ cấu đầu tư được thực hiện như là một cuộc điều chỉnh chiến lược của GTVT. -
Một số khó khăn, bất cập khi áp dụng Bộ tiêu chuẩn ngành 06 – 07 – 08 BGTVT
10:28 | 05/09/2016Triển khai thực hiện Quyết định số 1072/QĐ- ĐS ngày 29/7/2016 của Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN “Quy định kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt”. Vừa qua, Ban An toàn GTĐS - Tổng công ty ĐSVN đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại một số Chi nhánh Khai thác ĐS thuộc Tổng công ty ĐSVN. Qua công tác kiểm tra tại hiện trường, một số đơn vị đã có phản ánh về một số khó khăn, bất cập khi áp dụng, thực hiện Bộ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tín hiệu ĐS (QCVN 06: 2011/BGTVT), Bộ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chạy tàu và công tác dồn ĐS (QCVN 07: 2011/BGTVT) và Bộ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khai thác ĐS (QCVN 08: 2015/BGTVT). -
Trả lời bạn Trần Long về việc giải quyết khi xảy ra sự cố TNGT ĐS
11:55 | 24/10/2015Bạn đọc có địa chỉ: tranlong.tbct80@gmail.com hỏi: Đề nghị Tổng công ty ĐSVN cho biết: Khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông ĐS, chức danh (ai) là người chủ trì giải quyết sự cố, tai nạn; thành phần hội đồng tham gia giải quyết sự cố, tai nạn giao thông ĐS; quy định về công tác điều tra, phân khai, quy trách nhiệm khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông ĐS ?.